Monday, December 16, 2013

Ý nghĩa làm đẹp từ cà chua

Cà chua là một loại rau mà luôn luôn có sẵn trong nhà bếp. Ngoài ra hữu ích cho axit tăng cường hương vị trong nấu ăn, cà chua cũng rất tốt cho da. Nó như một loại mỹ phẩm tự nhiên cho da.
Vào mùa đông năm nay, chăm sóc da trong nhà là một cách làm sáng da tự nhiên hiệu quả, trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, carotene, kali, sắt…
Bạn không cần phải chi tiêu quá nhiều tiền cho mỹ phẩm làm đẹp nếu bạn hãy tham khảo một số tác dụng làm đẹp làm của cà chua, làn da của bạn sẽ vẫn khỏe mạnh và trẻ trung.

Cà chua giúp lỗ chân lông khít lại
Lỗ chân lông to đồng nghĩa với chất bẩn của môi trường sẽ dễ thâm nhập vào da và đối với phụ nữ thì hoàn toàn không thích điều này.
Cách làm:
Sử dụng 2 quả cà chua ép lấy nước, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều.
Bạn có thể dùng bông gòn bôi hỗn hợp này lên mặt, để trong khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Dùng thường xuyên sẽ thu nhỏ lỗ chân lông nhanh hơn.

Cà chua
Cà chua làm khit lỗ chân lông hiệu quả
Chữa trị mụn trứng cá
Axit của cà chua giúp giảm bụi bẩn và làm sạch mụn trứng cá của bạn. Vitamin A và vitamin C thường được tìm thấy trong nhiều loại thuốc trị mụn bao gồm cả rau như xà lách và cà chua rất giàu vitamin A, vitamin C và vitamin K.
Nếu tình trạng mụn trứng cá nhẹ, cắt lát cà chua và đắp vào chỗ bị mụn.
Đối với mụn trứng cá nặng, cà chua tươi có thể được sử dụng như một loại mặt nạ đắp mặt.
Cách làm:
Xoay những cà chua và sau đó chà xát vào mặt ,để lại trong một giờ. Rửa sạch và dùng kem dưỡng ẩm. Dùng thường xuyên để đạt đươc hiệu quả làm sáng da nhanh chóng.
cắt lát cà chua
Cà chua cắt lát
Khắc phục tình trạng viêm da
Mặt trời có thể gây bỏng da. Thường tạo ra hiệu ứng đỏ, ngứa và thậm chí là làm da đổi màu xấu đi, tình trạng viêm da xảy ra khi tiếp xúc quá nhiều với chất bẩn ngoài trời.
Cách làm :
Cắt một nửa cà chua và trộn với hai thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên mặt, cổ, tay và chân. Rửa sạch sau 20 phút. Cà chua mát da và vô hiệu hóa bề mặt da, trong khi sữa chua làm cho da một loại protein rất cần thiết. mềm mại hơn và dẻo dai.

Làm sáng trắng, mịn da nhanh chóng
Công dụng làm đẹp da của cà chua là không thể phủ nhận, dùng cà chua trên da kết hợp với sinh tố cà chua.
Trộn đều một chén nước ép cà chua với một chén sữa tươi theo tỷ lệ 50/50 rồi dùng bông gòn thấm và đắp lên mặt trong vòng 15 phút. Đây là một trong những cách dưỡng da rất hiệu quả. Sự kết hợp giữa các dưỡng chất có trong sữa cùng với các vitamin từ cà chua sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng, sạch mụn.
Làm trắng da từ Cà chua
Mặt nạ cà chua tốt cho da mặt
Giảm nếp nhăn, xóa tuổi già
 Bạn có tin không, chỉ cần đắp các lát cà chua lên mặt trong khoảng 20 phút mỗi ngày rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm sẽ giúp bạn có làn da căng mọng, mịn màng đầy sức sống, giảm nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân. Bạn hãy thử làm đi nhé, hiệu quả sẽ thật bất ngờ đó.
da đẹp tự tin
Một làn da trắng sáng từ cà chua
Với vài cách làm sáng da từ cà chua thật đơn giản, dễ làm phải không các bạn. Hãy bắt tay làm đẹp ngay từ hôm nay đi nhé! Chúc bạn có một làn da đẹp - sáng - tự tin.