Thursday, December 5, 2013

Cách làm sáng da mùa đông năm nay cho chị em

Mùa đông năm nay sắp tới, nhộn nhịp với trào lưu làm đẹp - làm sáng da đơn giản, tự nhiên. Không cầu kì dùng mỹ phẩm làm hư hại da. Để có một làn da trắng hồng tự nhiên mà không cần tốn nhiều chi phí làm đẹp là mong ước của chị em chúng ta, chúng tôi xin giới thiệu một số cách làm sáng da trắng hồng tự nhiên vào mùa đông khô hanh.

Cách làm sáng da bằng sữa đậu nành
 Sữa đậu nành chứa nhiều axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12 và isoflavone với hàm lượng cao - đây là một loại hoóc môn thực vật tương tự như hoóc môn estrogen của nữ giới. Chính vì vậy sữa đậu nành có tác dụng làm trắng sáng, mịn màng đồng thời cải thiện, làm mới và chống lão hóa cho làn da bạn rất hiệu quả.

cach lam sang bang sua dau nanh
Tắm sữa đậu nành
Nguyên liệu: - 200 ml sữa đậu nành.
 - 1 thìa cà phê dầu ôliu.
Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp hai loại nguyên liệu trên. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút rồi tắm sạch lại bằng nước ấm. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy làn da của mình trở nên hồng hào và căng mịn. Thực hiện thường xuyên trong khoảng 2 - 3 tuần, bạn sẽ thấy da mình trắng sáng lên rõ rệt.

Làm trắng da bằng nước vo gạo
Nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Do đó nhiều người dùng nước vo gạo đã lắng trong để rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ cho da sáng đẹp, mịn màng. Hoặc, lắng nước vo gạo và gạn lấy lớp bột lắng ở dưới để đắp mặt nạ, massage cho da mặt, da tay giúp cho da hấp thụ các chất dinh dưỡng, trở lên mịn màng, săn chắc hơn.
cach lam sang nuoc vo gao
Dùng nước vo gạo làm mặt nạ
Hướng dẫn cách làm:
 Bước 1: Cho gạo vào trong nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi, sau đó vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.
 Bước 2: Để vào tủ lạnh, sau 1 đêm lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.
 Bước 3: Thêm nước ấm và bắt đầu ứng dụng nước này để rửa mặt, khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước.
 Bạn chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, đừng để đến 2, 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men. Khi ứng dụng các loại mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ nước gạo, sẽ tăng thêm chất lượng tốt dưỡng trắng sáng da.

Làm trắng da mặt với chuối
Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể.
cach lam sang bang chuoi
Làm mặt nạ với chuối
Bạn sẽ có làn da tuyệt hảo nếu thường xuyên chăm sóc da với chuối 2 lần/tuần.
Bước chuẩn bị vô cùng đơn giản: bạn xay nhuyễn nửa quả chuối chín cùng 3 thìa cafe sữa chua rồi dùng làm mặt nạ trong vòng 20 phút. Với thành phần giàu dưỡng chất và vitamin cần thiết, loại quả dân dã này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về cách làm sáng da này khả năng đem lại làn da trắng sáng không thua kém mỹ phẩm đắt tiền đâu nhé.

Tẩy da chết làm sáng da bằng chanh
Chanh xanh là một loại quả tuyệt vời mà bạn có thể thưởng thức theo hai hình thức theo nhiều cách: pha nước uống, dùng trong chế biến thực phẩm… Chanh xanh có thể pha nước để trở thành thức uống giải khát tuyệt vời, nhất là sau khi chạy bộ buổi sáng, sau khi tập yoga, hoặc đi bộ miễn là đáp ứng công dụng như một loại quả giải khát tuyệt vời.
cach lam sang bang chanh tuoi
Sáng da khi dùng chanh tươi
Cách làm
 1. Cắt 1/2 quả chanh tươi. Vắt nước chanh vào trong 1 chiếc ly nhỏ.
 2. Dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng.
 3. Giữ nước chanh trên mặt chừng 15-20 phút. Để hiệu quả hơn, giữ mặt thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng. Nếu bạn muốn giữ nước chanh trên mặt suốt ngày, đừng quên thoa kem chống nắng SPF khi ra khỏi nhà.
 4. Rửa nước chanh với nước lạnh. Sau đó, nhẹ nhàng thoa dầu dưỡng ẩm lên da.
 Bạn có thể giữ nửa quả chanh còn lại và nước chanh thừa trong tủ lạnh để dùng cho lần sau.

Làm trắng da bằng cà chua
Cà chua là loại quả đứng đầu bảng trong số những thực phẩm dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa, và đặc biệt là giàu lycopene – chất giúp loại quả này có màu đỏ đậm là một trong những dưỡng chất có lợi giúp bạn khỏe đẹp, làm chậm quá trình lão hóa
cach lam sang bang ca chua
Đắp cà chua dưỡng da
Chuẩn bị:
 - 1 quả cà chua
 - Bát, thìa để trộn
Cách làm: Cắt đôi quả cà chua, cho vào bát dầm nhuyễn ra, sau đó bạn rửa sạch mặt mình, lau khô rồi dùng hỗn hợp này bôi lên mặt để chừng 20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước mát. Bạn hãy thực hiện ngày 2 lần/ 1 tuần nhé, Đây là cách làm sáng da đơn giản nhất với cà chua rất thích hợp để dưỡng trắng với làn da nhờn.

Ngoài ra còn một số kinh nghiệm chia sẻ: cách làm sáng da bằng thực phẩm gia đình, chế độ ăn hợp lí