Monday, December 2, 2013

Cách làm sáng da hiệu quả bằng chế độ ăn hợp lí

Chế độ ăn làm sáng da hiệu quả
Làn da đẹp và trắng sáng là mơ ước của tất cả mọi người, không chỉ riêng chị em phụ nữ. Nhiều người đầu tư rất nhiều tiền bạc cho các loại mỹ phẩm chăm sóc da, mà quên mất một điều quan trọng có các cách làm sáng da hiệu quả hơn: để có một làn da đẹp thì một yếu tố không thể thiếu được chính là chế độ dinh dưỡng. Vậy những thực phẩm nào chăm sóc làn da tốt nhất?  Bên cạnh đó một số thực phẩm khác lại làm cho làn da của chúng ta trở nên xấu xí, khô cằn hơn.
 Để có một làn da trẻ trung thì cần tăng cường ngũ cốc, thịt nạc, thịt lợn, thịt gia cầm, sò. Sắt và kẽm và khoáng chất trong những thực phẩm này sẽ giúp da hoạt động tốt hơn. Nên ăn nhiều loại trái cây có màu đỏ, các tế bào máu đỏ cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, giúp da sáng đẹp hơn.

cách làm sáng da
Ăn ngũ cốc giúp da sáng hơn
cách làm sáng da khác là uống nước lọc, tinh khiết hàng ngày giúp làn da căng mịn. Như chúng ta đã biết 70% cơ thể là nước, chính vì vậy việc uống nước thường xuyên sẽ tránh mất nước cho da, da sẽ không bị khô. Mỗi ngày tối thiểu uống được 3 lít nước là tốt nhất.
Vậy để có một làn da đẹp thì chúng ta nên ăn uống như thế nào?
Trái cây và rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin, tăng cường sức sống cho một làn da đẹp, tuy nhiên tác dụng của mỗi loại trái cây, rau xanh đối với làn da là khác nhau.
cách làm sáng da
Cách làm sáng da:Uống nước nhiều rất tốt cho da và sức khỏe
 Giúp sáng da, đẹp da,da khỏe mạnh chống chọi với ánh nắng mặt trời: nên ăn nhiều hạt hướng dương, hạnh nhân. Hàm lượng vitamin E trong những thực phẩm này sẽ trở thành một đội quân bảo vệ da khỏi tia UV. Vitamin E chính là những chất chống oxy hóa tuyệt vời để có một làn da khỏe mạnh.

 Để có một làn da tươi sáng nên bổ sung các loại hoa quả, rau màu cam, rau lá xanh đậm và màu đỏ như khoai lang, rau bina. Đây là thực phẩm cung cấp chất chống oxy hóa beta- carotene, cơ thể sẽ chuyển đổi thành vitamin A giúp bề mặt da tươi sáng, mịn màng. Carotenoid cũng có thể làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng.
cách làm sáng da
Ăn nhiều hoa quả màu cam
Nếu bạn muốn có một làn da mịn màng nên ăn nhiều: dâu tây, cam , quýt, bưởi chanh, bông cải xanh. Bởi những loại này cung cấp lượng vitamin C phong phú, giúp hình thành collagen, cấu trúc để hỗ trợ da, giúp da trở nên mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.

Ngoài các cach lam sang da bằng hoa quả, ta nên ăn nhiều các loại cá như cá hồi, cá thu, quả óc chó giúp giảm bớt nếp nhăn cho da. Hàm lượng omega-3, chống lại chứng viêm trong cơ thể, cũng như những trường hợp viêm ở da. Lúa mì và các loại ngũ cốc giúp giảm mụn trứng cá trên da. Trên đây là một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng để có một làn da đẹp, khỏe.
cách làm sáng da
Cá hồi chứa nhiều chất làm trắng sáng da
Tuy nhiên ngoài chế độ dinh dưỡng, thì để có một làn da đẹp cần phải thường xuyên vệ sinh da sạch sẽ, ngủ đủ giấc,…
cách làm sáng da
Cách làm hiệu quả nhất mỗi ngày là rửa mặt làm sáng da
Ngoài ra, còn một số cách làm sáng da, đẹp da bằng công nghệ cao khác như phẫu thuật thảm mỹ, bắn tia lazer... vẫn không phải là cách hay để bạn có một làn da đẹp, sáng trong thời gian dài.